Sports News

เที่ยวสายมูบูม ททท.ออกอี – บุ๊ค โชว์สถานที่ศักสิทธิ์ 60 แห่งทั่วปท. สร้างเงินสะพัดพื้นที่

0 0
Read Time:3 Minute, 12 Second

รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)แจ้งว่า ได้ส่งเสริมกระแสการท่องเที่ยวสายมูในประเทศไทย เน้นโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับศรัทธาและวัฒนธรรม60แห่ง จัดทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์“Connecting to Spiritual Thailand”เพื่อมุ่งสร้างความรู้สึกและประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวที่สนใจเรื่องราวทางจิตวิญญาณและศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทยหวังสร้างมูลค่าเศรษฐกิจสายมูเพิ่มขึ้นเป็น3เท่าในอีก10ปีข้างหน้าคำพูดจาก ทดลองเล่น

ทั้งนี้การท่องเที่ยวเชิงศรัทธากำลังเป็นที่สนใจในตลาดโลก ตามรายงานข้อมูลจากFuture Market Insightในปี2566ได้รายงานว่าการท่องเที่ยวมีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และคาดการณ์ว่าการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาจะสร้างมูลค่าเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น3เท่า ในอีก10ปีข้างหน้าททท. ได้เห็นถึงความสำคัญของกระแสการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและการเติบโตของ “เศรษฐกิจสายมู” ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมากจึงมุ่งสนับสนุนเครื่องมือสื่อสารรูปแบบใหม่ ผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรือE-bookภายใต้คอนเซ็ปท์“Connecting to Spiritual Thailand”เพื่อสร้างSoft powerของประเทศไทยในระดับสากลตลอดจนเปิดตลาดกลุ่มใหม่เพื่อดึงความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศ

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ “Connecting to Spiritual Thailand”จัดทำขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจและอธิบายถึงความเชื่อของสถานที่ท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณต่างๆ แก่ชาวต่างชาติให้เข้าใจถึงประวัติความเป็นมาของความศักดิ์สิทธิ์และความศรัทธา รวมถึงประวัติศาสตร์ของสถานที่นั้นขยายความหมายและเหตุผลว่าทำไมนักท่องเที่ยวชาวไทย ถึงให้ความศรัทธาและเดินทางไปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ หรือสถานที่นั้นๆในแง่วัฒนธรรมที่หลอมรวมกลายเป็นวิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรมท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทยที่น่าสนใจในความแตกต่างและความหลากหลาย สะท้อนถึงพหุวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันระหว่างความเชื่อกับศาสนานำมาเชื่อมโยงกับสถานที่ท่

สถานที่ท่องเที่ยวสายมูที่แนะนำภายในE-bookเล่มนี้ เช่น ศาลหลักเมืองศาลพระพรหมเอราวัณวัดศรีมหามาเรียมมัน(วัดแขก)ศาลแม่นาคพระโขนงในจังหวัดกรุงเทพมหานครวัดพระพุทธบาทจังหวัดสระบุรีวัดสมานรัตนารามวัดโพรงอากาศ(พระอาจารย์สมชาย)อุทยานพระพิฆเนศองค์ยืนในจังหวัดฉะเชิงเทราปราสาทสัจธรรมพัทยาจังหวัดชลบุรี วัดเจดีย์หอยจังหวัดปทุมธานีวัดจุฬามณีจังหวัดสมุทรสงครามวัดทับศิลาจังหวัดกาญจนบุรี วัดป่าพุทธารามจังหวัดราชบุรีศาลพุ่มพวงจังหวัดสุพรรณบุรีสวนสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริและวัดพระธาตุดอยคำจังหวัดเชียงใหม่

วัดบ้านปาง(วัดครูบาศรีวิชัย)จังหวัดลำพูนศาลหลักเมืองจังหวัดเชียงรายอุทยานไทรงามพิมายจังหวัดนครราชสีมาศาลปู่พญานาคอนันตนาคราชจังหวัดมุกดาหารพระธาตุพนมจังหวัดนครพนมสะดือแม่น้ำโขงวัดภูทอกและถ้ำนาคาจังหวัดบึงกาฬคำโชนดจังหวัดอุดรธานีวัดถ้ำเอราวัณจังหวัดหนองบัวลำภูถ้ำพระยานครเขาสามร้อยยอดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์หอพระอิศวรวัดเจดีย์ไอ้ไข่หลวงปู่ทวดเกาะนุ้ยนอกจังหวัดนครศรีธรรมราชและวัดถ้ำเสือจังหวัดกระบี่ ท่องเที่ยวเพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางในเส้นทางแห่งความศรัทธาให้นักท่องเที่ยว

โดยรวบรวมข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวสายมูเตลูตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันรวม60แห่งโดยเน้นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั้งในเมืองหลัก และจังหวัดเมืองรองเพื่อส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนจากการท่องเที่ยวในเขตเมืองรองเพิ่มขึ้นโดยเน้นการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจและมีคุณค่า พร้อมทั้งภาพถ่ายที่งดงามเพื่อให้ผู้อ่านได้สัมผัสประสบการณ์อย่างใกล้ชิดโดยเนื้อหาประกอบด้วยการแนะนำสถานที่ด้วยภาพถ่ายประกอบแผนที่การเดินทางและสร้างเนื้อหาบรรยายเป็นภาษาอังกฤษเพื่อสร้างความเข้าใจในแต่ละสถานที่และทำให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนในการไปเยี่ยมชมได้ง่ายได้รับข้อมูลที่สร้างความเข้าใจที่มากขึ้นในแง่ประวัติศาสตร์และความเป็นมาว่าทำไมสถานที่นี้จึงถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ประกอบกับรายละเอียดวิธีการเคารพบูชาการอธิษฐานขอพรหรือการภาวนาที่ถูกต้องณสถานที่แต่ละแห่งนั้น

สามารถดาวน์โหลดและอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์“Connecting to Spiritual Thailand”ได้ฟรี โดยสามารถสแกนQR CODEหรือเข้าชมที่https://www.agoda.com/travel-guides/thailand/spiritual-thailand-e-book-guide-to-thailand-templesหรือhttps://www.palotaidesign.com/publishing

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

About The Author